Sunday, February 1, 2009

Hay huong ung chien dich thang tu den

Chiến dịch "Tháng Tư Đen 2009"

Kính thưa quý Bậc Trưởng thượng

Kính thưa quý Đồng hương

Sau hơn ba mươi năm kiên trì đấu tranh chống Cộng với những cuộc biểu tình thật quy mô trước White House, trước Tòa Đại Sứ CSVN, trình thỉnh nguyện thư lên LHQ, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, tuyệt thực, cầu nguyện trước Quốc Hội Hoa Kỳ… chúng ta đã đặt hy vọng ở Cựu Đại Sứ Hoa Kỳ Michael Marine rồi Tân Đại Sứ Michael Michalak… Linh mục Nguyễn Văn Lý, Luật sư Lê Thị Công Nhân, Luật sư Nguyễn văn Đài và ba phần tư những nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam vẫn còn bị cầm tù. Tổng Thống Bush đã tiếp Nguyễn Tấn Dũng ở White House, chúng ta hy vọng gì ở Tân Tổng Thống Obama và Biden? Một nhóm trẻ ở Detroit, Michigan “Vietnamese American Future Generation” nhận định, chúng ta cần thay đổi đuờng lối đấu tranh, không thụ động, chờ cộng sản qua Mỹ, qua Úc rồi mới tổ chức biểu tình chống đối, ra Thông Cáo... Bên cạnh những cuộc biểu tình rầm rộ, những “Thông Cáo” gay gắt bày tỏ thái độ… chúng ta cần có một kế hoạch đấu tranh cụ thể, rõ ràng và thống nhất…Theo tài liệu trên báo Kinh Tế Hoa Kỳ, nếu một số đông hành khách không đi phi cơ trong một ngày và đi trong ngày khác thì sự xáo trộn này làm cho hãng phi cơ thiệt hại hằng triệu mỹ kim… qua hiểu biết này, những người trẻ đã đề nghị khởi xướng một chiến dịch tẩy chay không về VN, không gởi tiền về VN trong Tháng Tư đen 2009.Mục tiêu đòi hỏi:Trả tự do cho những tù nhân chính trị tại Việt Nam như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Luật sư Lê thị Công Nhân, Luật sư Nguyễn Văn Đài…
Kết quả mong muốn:
1. Nếu đồng bào ý thức được du lịch ở Việt Nam, gởi tiền về Việt Nam là tiếp tay cho Cộng sản tiếp tục đàn áp nhân dân thì mức độ gởi tiền và du lịch trong năm đầu sẽ giảm được 20%, năm sau 30%, 40%...
2. Tạo sự thống nhất hành động giữa các tổ chức chính trị ở hải ngoại, đoàn kết trong một chương trình hoạt động.
3. Tạo cho Cộng đồng người Việt hải ngoại một tiếng nói, một sức mạnh chính trị, trên chính trường Hoa Kỳ.
Tại sao chọn Tháng Tư và chỉ trong một tháng đem lại ích lợi gì?
Tháng Tư là Tháng lịch sử của người Việt tỵ nạn. Chúng ta không thể mong mỏi đồng bào không gởi tiền giúp gia đình, hay không về thăm gia đình, chúng ta nên khởi đầu kế hoạch với một tháng thôi. Nhưng nếu chương tình được phổ biến rộng rãi thì mọi người sẽ ý thức vấn đề gởi tiền hay du lịch ở VN là tiếp tay cho VC, điều này cũng có ảnh hưởng trong mười một tháng còn lại trong năm.

Cách hỗ trợ: Nhóm trẻ ở Detroit, Michigan rất mong được sự hỗ trợ của các hội đoàn, đoàn thể bằng cách ủng hộ và phổ biến rộng rãi chiến dịch tẩy chay này trong hội đoàn, đoàn thể của mình, từ đó chương trình được lan rộng ra. Đây là một kế hoạch lớn, với một, hai bài báo kêu gọi sẽ không thể đạt được kết quả mong muốn.

Chương trình đòi hỏi sự hưởng ứng rộng rãi của nhiều đoàn thể chính trị và các cơ quan truyền thông, giúp người dân ý thức vấn đề.

Nếu chương trình được sự tiếp tay mạnh mẽ của đồng hương thì trong Tháng Tư 2009, Phi trường Tân Sơn Nhất sẽ vắng như chợ chiều. Việt Cộng sẽ thất thu ngoại tệ trong tháng Tư. Dù ít, dù nhiều đây cũng là một thí điểm đầu tiên để đo lường sự “thống nhất hành động” của tập thể người Việt tỵ nạn ở hải ngoại, đo lường “ảnh hưởng kinh tế” cùng phản ứng của CSVN và Hoa Kỳ. Nếu thành công trong bước đầu chập chững này, từng bước một chúng ta sẽ đi tới, tẩy chay trong hai tháng, ba tháng… LM Lý, LS Công Nhân, LS Đài và những nhà đấu tranh khác đang bị giam giữ trong ngục tù và tám mươi triệu nhân dân VN không có tự do tín ngưỡng, nhân quyền, nhà cửa, tài sản bị cường quyền cướp đoạt… đang đặt kỳ vọng ở chúng ta, hải ngoại.
Chương trình quả là khó đạt được thành công nhanh chóng, nó đòi hỏi sự hợp tác, kiên trì và quyết tâm. Một cuộc cách mạng nào cũng đòi hỏi hy sinh xương máu, nhưng cuộc tấn công về mặt kinh tế này không đòi hỏi chúng ta hy sinh máu xương.

Kính mong quý bậc trưởng thượng, quý đồng hương, quý cơ quan truyền thông hỗ trợ mạnh mẽ bằng cách phổ biến rộng rãi chiến dịch không gởi tiền và không về VN trong “Tháng Tư đen 2009".

Tuyết Mai
Nhom Lac Viet

No comments:

Post a Comment