Sunday, March 29, 2009

Ủng hộ Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam

DIỄN ĐÀN ỦNG HỘ TỰ DO – DÂN CHỦ & CHỐNG VIỆT GIAN TRÊN HỆ THỐNG PAL TALK

Kính gởi Ông Võ Văn Ái,
Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam.

Kính thưa Ông Chủ Tịch,
Diễn Đàn Ủng Hộ Tự Do – Dân Chủ & chống Việt gian được biết,
Trong phiên họp thứ 10 vừa qua của Hội đồng Nhân Quyền tại Điện Quốc Liên ở Genève, đã diễn ra vào ngày 23 tháng 3 năm 2009, Ông Võ Văn Ái, Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam đã tường trình trước Hội Đồng Nhân Quyền LHQ về tình trạng vi phạm Nhân Quyền một cách trầm trọng của nhà cầm quyền CS Việt Nam.

Kính thưa Ông Chủ Tịch,

Diễn Đàn Ủng Hộ TD - DC & chống Việt gian, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ những nhận định của Ông Chủ Tịch đã được phát biểu trước Đại Hội Nhân Quyền của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ.
Một trong những nhận định quan trọng, căn bản và chính xác đã được Ông Chủ Tịch nêu lên :

“ Chính sách nhà nước Việt Nam không do các thiết chế quốc gia hoạch định, như là chính phủ hay quốc hội, mà mọi sự do Đảng Cộng Sản Việt Nam quyết định.”
Kèm theo những lời tố giác nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chỉ thực hiện những quyết định đựơc ban ra từ Bộ Chính Trị Trung Ương đảng CSVN, một tổ chức chính trị không thực sự đại diện toàn dân Việt Nam như trên.
Ông Chủ Tịch đã dẫn trình danh sách một số những nhà đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền tại Việt Nam đã bị cầm tù, quản thúc tại gia hay luôn luôn bị xách nhiễu hoàn toàn chính xác.
Tuy nhiên, nơi đây, với lá thư này,chúng tôi, những thành viên của Diễn Đàn Ủng Hộ Tự Do – Dân Chủ & chống Việt Gian:

Kính đề nghị Ông Chủ Tịch,

Trong cuộc đối chất trực diện giữa nhà cầm quyền CSVN với Hội Đồng Nhân Quyền sẽ diễn ra trong tháng 5 năm 2009 tới đây, xin Ông Chủ Tịch nêu thêm một số những trường hợp khác như sau :

VIỆC GIAM CẦM :

Hiện còn một số Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà bị giam cầm từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 cho đến nay chưa được tha ra khỏi những “ nhà tù nhỏ” được mệnh danh là những “ TRẠI CẢI TẠO ”.
Một trường hợp điển hình, chúng tôi biết một cách chắc chắn là Đại Úy NGUYỄN HỮU CẦU hiện còn bị giam giữ từ sau ngày 30/4/1975, sau khi chuyển qua nhiều trại giam, cho đến nay Đ/U Nguyễn Hữu Cầu còn bị giam giữ tại phân trại K-2 thuôc trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai mang bí số Z 30A.( xin đính kèm thư của Ông Nguyễn Tạ Quang gởi Bộ Trưởng Ngoai Giao Hoa Kỳ, thư Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh gởi Hội Ân Xá Quốc Tế, và sẽ bổ túc thư Ông Nguyễn Hữu Nam gởi Thủ Tướng Úc Đại Lợi.)

Như vậy, còn có thể có nhiều trường hợp giam giữ khác đối với Quân Cán Chính VNCH sau ngày 30/4/75 chưa được phối kiểm. Các thành Viên của Diễn Đàn chúng tôi, trong và ngoài nước, đang tiến hành công việc truy tìm thêm tin tức và dữ kiện để công bố trước dư luận.

VIỆC ĐI TÌM HÀI CỐT TÙ NHÂN:

Hiện nay, một số tù nhân là Quân Cán Chính VNCH và những tù nhân thuộc các tổ chức tôn giáo và chính trị bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ từ sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã từ trần vì sự giam giữ khắc nghiệt, vô nhân đạo của CSVN đã thể hiện một chính sách TRẢ THÙ Quân Dân miền Nam sau chiến thắng đẫm máu Dân Tộc của đảng CSVN.
Hài cốt của những Quân Dân miền Nam trải dài trên khắp nẻo đường đất nước.
Với truyền thống Văn Hoá và Đạo Đức Dân Tộc :
“ Nghĩa tử là nghĩa tận.”
Thân nhân của những người đã nằm xuống, đã và đang tìm kiếm di hài để đưa về quê quán.
Nhưng, không những, thân nhân của những người đã chết, không được sự giúp đỡ của những người có thẩm quyền để làm tròn nghĩa cử và trách nhiệm, mà chính những người có thẩm quyền đã tìm cách ngăn cản, làm khó khăn hầu che dấu tội lỗi của đảng CSVN.

Trường hợp điển hình chúng tôi nêu lên nơi đây là:
Linh Mục Nguyễn Văn Vàng, một tu sĩ thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, đã từ trần trong phònh giam tối ( biệt giam ) vào cuối năm 1984 sau gần hai năm bị giam cầm, cùm một chân trong phòng tối biệt giam, tại phân trại E thuộc trại giam có bí số A.20 Xuân Phước Phú Khánh( có một thành viên của DĐ chúng tôi, trong thời gian này từng bị giam trong cùng phòng tối với LM/ Nguyễn Văn Vàng là nhân chứng, nếu cần, chúng tôi sẽ dẫn trình đương sự để làm sáng tỏ vụ án này.). Một tù nhân khác tham dự “đêm an táng LM Nguyễn Văn Vàng” là Đại Úy Biệt Kích Nguyễn Phùng Phong hiện đang tỵ nạn cộng sản tại Thailand.
Nhiều lần thân nhân của LM Nguyễn Văn Vàng đến trại giam A.20 Xuân Phước Phú Khánh để mong được di dời hài cốt của Linh Mục, nhưng những người trách nhiệm đều tìm cách từ chối với nhiều lý do khác nhau.
Chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về hai sự kiện nêu trên trước dư luận.

Kính thưa Ông Võ Văn Ái,
Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam ,
Xin Ông vui lòng nêu thêm hai trường hợp điển hình nêu trên cùng với những tài liệu sẵn có của Ủy Ban trong buổi “ ĐỐI CHẤT TRỰC DIỆN ” với nhà cầm quyền CSVN vào đầu tháng 5 năm 2009 sắp tới đây tại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ để làm sáng tỏ hơn nữa những vi phạm NHÂN QUYỀN của CSVN trước dư luận Quốc Tế.

Kính thưa Ông Chủ Tịch,

Diễn Đàn Ủng Hộ Tự Do – Dân Chủ & chống Việt Gian, trong quá khứ và đến tận hôm nay xin lên tiếng ủng hộ hoàn toàn việc làm của:
“Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam ”

Và nguyện xin được góp mọi công sức của Diễn Đàn chúng tôi khi Ủy Ban cần đến.
Xin nguyện cầu Hồn Thiêng Sông Núi độ trì cho Dân Tộc Việt Nam .
Xin kính chúc Ông Võ Văn Ái, cùng Qúy Thành Viên của Ủy Ban “ Chân cứng đá mềm” tiến bước vì tương lai Dân Tộc.

Trân trọng.
Ngày 29 tháng 3 năm 2009

6 comments:

  1. Toi la Le Minh Huy, cu ngu tai USA, hoan toan ung ho loi keu goi cua Uy ban bao ve quyen lam nguoi VN

    ReplyDelete
  2. Ung ho loi keu goi cua Uy ban bao ve quyen lam nguoi cua ong Ai va loi keu goi cua dien dan Ung ho dan chu tu do-chong Viet gian

    Nguyen An

    ReplyDelete
  3. Ung ho nhung viec lam cua Uy ban bao ve nhan quyen va dien dan Ung ho tu do dan chu chong Viet gian
    Nguyen An

    ReplyDelete
  4. Ung ho lap truong bao ve nhan quyen cua ong Vo van Ai va dien dan Ung ho tu do dan chu chong Viet gian

    Pham Nhat Bang

    ReplyDelete